Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Cận cảnh tân binh SUV 7 chỗ Isuzu MU-X mới ra mắt Việt Nam khá ấn tượng về trang thiết bị

 Điểm khác biệt của Isuzu mu-X là xe được thừa hưởng khung gầm xe bán tải (Isuzu D-Max) và động cơ ISUZU TD VGS Turbo có độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu của nhà sản xuất ISUZU, vốn có kinh nghiệm 100 năm trong lĩnh vực lắp ráp và phân phối các sản phẩm xe thương mại. Chiếc SUV cũng sở hữu hệ thống treo cải tiến với hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép và hệ thống treo sau dùng liên kết 5 thanh, giúp xe vận hành êm ái, ổn định.

Cận cảnh SUV 7 chỗ Isuzu MU-X mới ra mắt Việt Nam - ảnh 1

Chiều qua ngày 29/07/2016, tại trung tâm hội nghị Gem Center, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Ô tô ISUZU Việt Nam (IVC) đã tổ chức buổi lễ ra mắt dòng xe thể thao đa dụng (SUV) - ISUZU mu-X trước báo giới và khách mời. Như vậy, khách hàng Việt Nam nay có thêm một lựa chọn mới trong phân khúc xe thể thao đa dụng 7 chỗ và Isuzu mu-X mới cạnh tranh với các mẫu xe như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport.
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Isuzu mu-X vào Việt Nam với 2 phiên bản: mu-X 2.5L số sàn (2WD) và 3.0L số tự động (2WD), mức giá lần lượt là 899 triệu đồng và 960 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Hai phiên bản khác biệt chủ yếu về cấu hình động cơ và hộp số, trong khi cùng dẫn động cầu sau. Đáng chú ý, Isuzu mu-X cũng là chiếc xe có mức bảo hành cao nhất dành cho SUV tại Việt Nam hiện nay: 5 năm hoặc 200.000km.

Có 5 tuỳ chọn về màu sắc ngoại thất cho Isuzu mu-X gồm: Trắng Ngọc Trai, Bạc Titan, Nâu Đồng, Xám Thiên Thạch, Đen Sapphire. Tuy nhiên chỉ có một lựa chọn về màu sắc nội thất, phối giữa màu xám và trần xe màu sáng.

 Các lãnh đạo cấp cao của Isuzu tại lễ ra mắt mu-X ở Gem Center
Tại buổi lễ ra mắt, ông Daisuke Yamada, Giám đốc Cao cấp Kinh doanh LCV Isuzu Việt Nam chia sẻ: “Isuzu có lịch sử tròn 100 năm (1916 – 2016) chế tạo và sản xuất xe thương mại. Nỗ lực của hàng trăm ngàn con người trong một thế kỷ đã giúp chúng tôi tạo lập thành công danh tiếng là nhà sản xuất xe thương mại và động cơ Diesel hàng đầu thế giới. Di sản đáng tự hào đó nay được chúng tôi chắt lọc & truyền thừa vào dòng xe SUV mới nhất – mu-X – với đầy đủ đặc tính ưu việt nhất của mã gen xe thương mại (Truck DNA): sự bền bỉ, vững chắc. Đồng thời, mu-X là chiếc xe điển hình cho tính cách Nhật mạnh mẽ, lịch lãm, thực chất của ISUZU.”

 Mặc dù gia nhập thị trường Việt Nam khá muộn so với các đối thủ, tuy nhiên Isuzu mu-X hiện nay sở hữu các trang bị công nghệ tiện ích khá đầy đủ, tạo ấn tượng tốt. Có thể kể đến như tính năng nút bấm Start/Stop, hỗ trợ điều khiển hành trình, hay một loạt các hệ thống tính năng an toàn hàng đầu như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).
Isuzu mu-X có kiểu dáng sắc cạnh, nam tính, phần đầu mạnh mẽ với đèn pha thấu kính Projector, đèn LED chạy ban ngày. Nội thất xe được thiết kế theo phong cách sang trọng, rộng rãi, tiện nghi cao cấp, sở hữu nhiều tính năng hiện đại và cung cấp trải nghiệm giải trí công nghệ cao: hệ thống khóa - khởi động thông minh, tích hợp chống trộm (PESS with immobilizer), màn hình cảm ứng DVD 7” inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và thiết bị dẫn đường GPS, màn hình LCD 10.2 inch ốp trần ở hàng ghế thứ 2, hệ thống 6 loa giải trí, nội thất sang trọng cùng ghế da cao cấp có chỉnh điện 6 hướng cho vị trí lái, hệ thống điều khiển hành trình (Cruise control)…

 Điểm khác biệt của Isuzu mu-X là xe được thừa hưởng khung gầm xe bán tải (Isuzu D-Max) và động cơ ISUZU TD VGS Turbo có độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu của nhà sản xuất ISUZU, vốn có kinh nghiệm 100 năm trong lĩnh vực lắp ráp và phân phối các sản phẩm xe thương mại. Chiếc SUV cũng sở hữu hệ thống treo cải tiến với hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép và hệ thống treo sau dùng liên kết 5 thanh, giúp xe vận hành êm ái, ổn định.
Về động lực, cả hai phiên bản mu-X tại Việt Nam đều có hệ dẫn động 1 cầu (RWD). Bản số sàn MU-X 4x2 MT sử dụng động cơ diesel 2.5L VGS Turbo công suất 136 PS tại 3.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 320Nm tại 1.800-2.800v/ph, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó, bản số tự động MU-X 4x2 AT sử dụng động cơ diesel 3.0L VGS Turbo công suất 163 PS tại 3.200v/ph và mô-men xoắn cực đại 380Nm tại 1.800-2.800v/ph, hộp số tự động 5 cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét